Cao ốc Văn Phòng Tại Hồ Chí Minh (5)

· 4 min read
Cao ốc Văn Phòng Tại Hồ Chí Minh (5)

Vậy với sản phẩm kinh doanh nêu trên thì Khung băng tải đồng bộ do Công ty chúng tôi kinh doanh là hàng hóa chịu thế suất GTGT là 10% hay Không chịu thuế ? Tôi có câu hỏi như sau: Công ty tôi đang được kiểm tra thuế từ năm 2020 đến năm 2021, Công ty tôi khai theo quý và từ quý 1/2020 đến quý 4/2021 chưa phát sinh thuế phải nộp, số thuế còn được khấu trừ hàng quý luôn vào khoản 200 đến 300 triệu đồng. Thực trạng việc hướng dẫn chưa rõ ràng dẫn tới việc hiểu của doanh nghiệp và cơ quan thuế, Hải quan từng khu vực chưa được thống nhất gây khó khăn cho công ty chúng tôi cụ thể như sau: Tuân thủ nghị định và xét thấy doanh nghiệp thỏa mãn điều kiện áp dụng mức thuế suất VAT 8% chúng tôi đã khai hải quan và nộp thuế ở khâu nhập khẩu cũng như khai đầu ra 8% từ tháng 2/2022. Việc này khi làm thủ tục hải quan bên Công ty tôi cũng đã trao đổi và tham khảo ý kiến với Hải quan bằng miệng.

Các sản phẩm của Coway Vina hoàn toàn được nhập khẩu và phân phối trong nước, mã HS của các sản phẩm chính khai ở khâu nhập khẩu như sau: Mã HS Tên hàng 39222000 Nắp bồn cầu thông minh 84212111 Máy lọc nước có chức năng làm nóng-lạnh 84213920 Máy lọc không khí - Ngoài ra Công ty còn cung cấp dịch vụ cho thuê hoạt động các sản phẩm trên, mã ngành kinh doanh chính như sau: Mã ngành Tên ngành 4799 Bán lẻ hình thức khác chưa phân vào đâu 7729 Cho thuê đồ dung cá nhân và gia đình khác Chi tiết: Dịch vụ cho thuê máy móc, thiết bị gia dụng (CPC 8320) 7730 Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dung hữu hình khác không kèm người điều khiển Chi tiết: Cho thuê máy móc, thiết bị và đồ dung hữu hình khác không kèm người điều khiển (CPC 8310) Kính đề nghị Bộ tài Chính hướng dẫn cụ thể mức thuế suất thuế GTGT theo nghị định 15/2022 cho hoạt động kinh doanh và hàng hóa của chúng tôi. Đánh vào nhu cầu làm đẹp, chăm sóc bản thân của phái nữ, chúng ta có thể thực hiện ý tưởng mở cửa tiệm bán tóc giả và đồ trang sức giá rẻ.


Hiện nay nhiều nơi cho thuê phòng trọ tại Thủ Đức thường đi kèm nội thất cơ bản, những phòng trọ nhà trọ nội thất đầy đủ hơn thường mức giá cũng sẽ cao hơn. Tuy nhiên, do xác định sai cơ quan thuế QT nên tôi đã gửi tờ khai và nộp tiền vào ngân sách đến chi cục Thuế quận Tân Bình (nơi tôi có hộ khẩu thường trú).  cho thuê nhà mặt tiền hoàng sa quận 1  đã nộp tờ khai và tiền thuế đúng thời hạn quy định. Vậy tôi muốn hỏi để tránh dẫn đến thiệt hại cho công ty chúng tôi chúng tôi có quyền gửi công văn yêu cầu cục thuế hủy tờ khai sai trong tháng 12/2021 để công ty chúng tôi được quyền khai lại và nộp lại tờ khai đúng theo quy định để không phát sinh khoản thuế GTGT phải nộp và khoản chậm nộp hay không? Nhưng thực ra không phải như vậy, dù bạn còn nghi ngờ nhưng khi lựa chọn thuê nhà nguyên căn ở Quận 11 Hồ Chí Minh, phí thuê hàng tháng của các gia đình sẽ thấp hơn so với thuê trọ trước đây.

cho thuê nhà nguyên căn mới xây quận 1  bị lắp đặt phải có giấy kiểm định của cơ quan quản lý đo lường chất lượng tiêu chuẩn Việt Nam và thông báo lần đầu với cơ quan thuế kèm theo hồ sơ khai thuế tài nguyên trong kỳ khai thuế gần nhất kể từ ngày lắp đặt xong thiết bị.” Như vậy, đối với với trường hợp Nhà máy Nhiệt điện Sông Hậu 1, nước mặt khai thác làm mát máy là nguồn nước ngọt thiên nhiên, lượng nước khai thác sử dụng mục đích làm mát máy, sau đó qua xử lý đạt chuẩn an toàn sẽ xả ngược ra cửa sông. Nước làm mát được xả thải sau khi được xử lý đạt quy chuẩn an toàn môi trường trước khi thải ngược ra Sông Hậu. Căn cứ tại Mục 5 Điều 5 Chương II Thông tư 152/2015/TT-BTC quy định về sản lượng tài nguyên tính thuế quy định: “Đối với nước khoáng thiên nhiên, nước nóng thiên nhiêu, nước thiên nhiên tinh lọc đóng chai, đóng hộp, nước thiên nhiên dùng cho sản xuất, kinh doanh thì sản lượng tài nguyên tính thuế được xác định bằng mét khối (m3) hoặc lít (l) theo hệ thống đo đếm đạt tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam.